ĐỀ XUẤTPHƯƠNG ÁN
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NHÂN VIÊN
Đơn vị: VNPT KON TUM
I. Sở cứ xây dựng phương án đánh giá năng lực nhân viên.
- Căn cứ vào Từ điển năng lực, thư viện chức danh, Năng lực cốt lõi mà Tập đoàn ban hành.
- Căn cứ văn bản hướng dẫn xếp lương theo phương pháp 3P số 341VNPT-NL ngày 23/01/2017
- Căn cứ yêu cầu đánh giá năng lực nhân viên của Viễn thông tỉnh Hà Tĩnh năm 2017.
II. Nội dung và hình thức tổ chức đánh giá:
1. Đối tượng đánh giá:
1.1 Nhân viên kỹ thuật viễn thông
1.2 Nhân viên Trung tâm ĐHTT
- Nhân viên OMC
- Nhân viên Bảo dưỡng Ứng cứu
2. Nội dung và hình thức đánh giá:
2.1. Nội dung đánh giá kiến thức hiểu biết và kỹ năng thực hành đối với nhân viên kỹ thuật Viễn thông:
Lý thuyết: thi trắc nghiệm gồm các nội dung
+ Kiến thức kinh doanh & Văn hóa doanh nghiệp
+ Kiến thức về lắp đặt xử -lý sự cố FiberVNN-MyTV
+ Kiến thức về hàn nối và đo thử cáp quang.
+ Kiến thức về nguồn trạm Viễn thông và ACCU.
+ Kiến thức về thiết bị trạm BTS/ nodeB
Kỹ năng thực hành: 4 kỹ năng
+ Kỹ năng lắp đặt -xử lý sự cố FiberVNN-MyTV ( Xử lý lắp đặt từ thuê bao từ ODF đến hoàn thiện cài đặt thuê bao); lấy 2 cột điểm Fiber VNN và MyTV.
+ Kỹ năng xử lý sự cố về tủ nguồn EMERSON và ACCU trạm Viễn thông.
+ Kỹ năng xử lý cảnh báo thiết bị BTS HUAWEI 3012 / NodeB NOKIA SIEMENS FLEXI (2G và 3G)
2.2. Nội dung đánh giá kiến thức hiểu biết và kỹ năng thực hành đối với nhân viên Trung tâm ĐHTT:
2.2.1. Nhân viên OMC: Công việc quản lý, vận hành, khai thác, điều hành xử lý các sự cố thiết bị mạng lõi, mạng truyền dẫn, băng rộng, tổng đài HOST, các RSS, hệ thống BTS… trên địa bàn tỉnh. Quản lý điều hành chất lượng mạng; quản lý, điều hành chất lượng cung cấp, sửa chữa dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn tỉnh.
Lý thuyết : thi trắc nghiệm gồm các nội dung
+ Kiến thức kinh doanh & Văn hóa doanh nghiệp
+ Kiến thức về cài đặt và xử lý sự cố thiết bị khách hàng doanh nghiệp (Khách hàng lớn)
+ Kiến thức về mạng lõi, mạng truyền dẫn, băng rộng, các tổng đài HOST
+ Kiến thức về nguồn trạm Viễn thông và ACCU.
+ Kiến thức về thiết bị trạm BTS/ nodeB
Kỹ năng thực hành: 4 kỹ năng
+ Kỹ năng điều hành xử lý sự cố thiết bị mạng lõi, mạng truyền dẫn, băng rộng, tổng đài HOST, các RSS, hệ thống BTS…
+ Kỹ năng cài đặt và xử lý sự cố Fiber VNN- MyTV (chỉ thực hiện cài đặt trên thiết bị)
+ Kỹ năng đo kiểm, xử lý sự cố về tủ nguồn và ACCU trạm Viễn thông.
+ Kỹ năng xử lý cảnh báo và sự cố thiết bị BTS / NodeB (2G và 3G)
2.2.2 Nhân viên Bảo dưỡng ứng cứu: quản lý, vận hành, khai thác, điều hành, lắp đặt, bảo dưỡng, ứng cứu xử lý sự cố thiết bị các thiết bị mạng lõi, mạng truyền dẫn, vi ba, quang, chuyển mạch, băng rộng, nguồn điện, băng rộng, tổng đài HOST, các RSS, hệ thống BTS… trên địa bàn tỉnh. Quản lý điều hành chất lượng mạng;
Lý thuyết : thi trắc nghiệm gồm các nội dung
+ Kiến thức kinh doanh & Văn hóa doanh nghiệp
+ Kiến thức về mạng lõi, mạng truyền dẫn, băng rộng, các tổng đài HOST, hệ thống BSC…
+ Kiến thức về hàn nối và đo thử cáp quang
+ Kiến thức về nguồn trạm Viễn thông và ACCU.
+ Kiến thức về thiết bị trạm BTS/ nodeB
Kỹ năng thực hành: 4 kỹ năng
+ Kỹ năng Bảo dưỡng, xử lý sự cố thiết bị mạng truyền dẫn, hệ thống BTS…
+ Kỹ năng hàn nối cáp quang.
+ Kỹ năng xử lý sự cố về tủ nguồn và ACCU trạm Viễn thông.
+ Kỹ năng xử lý cảnh báo và sự cố thiết bị BTS / nodeB (2G và 3G)
III. Tổ chức thực hiện 3.1. Đối với Công ty Đào tạo VPT Tech- Tổ chức ra đề thi trắc nghiệm cho tẩt cả các chức danh tham gia đánh giá theo đúng mục tiêu của Viễn thông tỉnh đề ra. - Cung cấp đề cương ôn thi cho các chức danh dự thi.- Xây dựng các bảng chấm điểm kỹ năng thực hành cho các chức danh (đã nêu ở phần trên). - Tổ chức hệ thống thi trắc nghiệm trên máy tính cho từng thành viên dự thi.- Phối hợp Viễn thông tỉnh xây dựng và chuẩn bị hiện trường đánh giá kỹ năng thực hành
- Tổ chức coi thi và chấm kỹ năng thực hành
- Bàn giao bảng điểm, đĩa CD thi trắc nghiệm sau mỗi đợt thi
- Bàn giao bảng điểm thi kỹ năng thực hành sau đợt thi 01 tuần
3.2. Đối với Viễn thông tỉnh/Thành phố
- Lập danh sách chi tiết các chức danh tham dự kỳ đánh giá
- Dự kiến thời gian tổ chức đánh giá
- Tổ chức ôn tập cho các chức danh tham gia đánh giá
- Hỗ trợ đoàn giáo viên của Trung tâm khảo sát trang thiết bị tham gia đánh giá
- Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và dụng cụ cho kỳ đánh giá theo yêu cầu của Công ty Đào tạo VPT Tech
- Phối hợp và hỗ trợ đoàn giáo viên tổ chức kỳ đánh giá đảm bảo chất lượng
IV. KẾT LUẬN
Trên đây là đề xuất phương án đánh giá cho VNPT Kon Tum. Rất mong sự đóng góp ý kiến của Lãnh đạo VNPT Kon Tum để bản phương án này được ban hành chính thức để hai bên cùng thực hiện.
Phần phụ lục kèm theo sẽ bao gồm: Câu hỏi trắc nghiệm không có đáp án cho các chức danh phần hiểu biết kiến thức. Bảng chấm điểm kỹ năng thực hành .(Các file đính kèm là các câu hỏi trắc nghiệm cho các chức danh.)
PHỤ LỤC KÈM THEO
1. Các bộ câu hỏi trắc nghiệm cho các chức danh (files kèm theo)2. Các Bảng chấm điểm kỹ năng thực hành Đà Nẵng, ngày 10 tháng 10 năm 2017 Người đề xuất Công ty Đào tạo VPT TechRất hân hạnh nhận được ý kiến phải hồi của đơn vị!Hotline: 0886.707.668